Diễn đàn tài chính chứng khoán Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hướng dẫn tự động hóa quy trình Marketing Online của bạn

Go down

Hướng dẫn tự động hóa quy trình Marketing Online của bạn Empty Hướng dẫn tự động hóa quy trình Marketing Online của bạn

Bài gửi by Admin Tue Jan 26, 2021 3:28 pm

Điều quan trọng trong quản trị một doanh nghiệp là quản trị được tương lai của doanh nghiệp đó, mà muốn quản trị được tương lai đó thì phải quản trị tốt luồng thông tin vào ra doanh nghiệp.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp phải đối phó với những thay đổi liên tục từ các yếu tố của môi trường vĩ mô, môi trường ngành, đối thủ cạnh tranh, hành vi người tiêu dùng,… Do đó, việc xây dựng một hệ thống thông tin marketing chuyên nghiệp nói chung và hệ thống thông tin tình báo marketing nói riêng ở mỗi doanh nghiệp là vô cùng cấp thiết để làm cơ sở hỗ trợ đề ra biện pháp marketing.
https://24hchungcu.com/news/cach-lam-marketing-online-tiet-kiem-ma-van-hieu-qua/
Đặc điểm của hệ thống thông tin marketing
• Hệ thống thông tin marketing là một quá trình và nó diễn ra liên tục
• Hệ thống thông tin marketing hoạt động như một ngân hàng dữ liệu và tạo điều kiện cho người quản lý ra quyết định nhanh chóng.
• Hệ thống thông tin marketing hoạt động một cách hợp lý và có hệ thống và cung cấp thông tin cần thiết.
• Hệ thống thông tin marketing là định hướng tương lai. Nó dự đoán và ngăn ngừa các vấn đề cũng như giải quyết các vấn đề marketing. Nó vừa là một quá trình phòng ngừa cũng như chữa bệnh trong marketing.
• Dữ liệu thu thập được xử lý với sự trợ giúp của các kỹ thuật nghiên cứu hoạt động. Modem công cụ toán học và thống kê có sẵn để giải quyết vấn đề trong lĩnh vực marketing.
• Hệ thống thông tin marketing là một phương pháp thu thập, xử lý và lưu trữ dữ liệu dựa trên máy tính.
• Quản lý có được một luồng thông tin ổn định một cách thường xuyên - thông tin đúng, cho đúng người, đúng thời điểm và chi phí.
Hệ thống thông tin marketing đứng giữa môi trường marketing và người ra quyết định marketing. Dữ liệu marketing chảy từ môi trường đến hệ thống thông tin marketing. Dữ liệu marketing được hệ thống xử lý và chuyển đổi thành luồng thông tin marketing, đi đến các nhà marketing để ra quyết định.
Trước đây, hầu hết các quyết định được đưa ra trên cơ sở các báo cáo được chuẩn bị thông qua lao động thủ công. Ngày nay, các nhà quản lý, với sự giúp đỡ của các chuyên gia, có thể sử dụng các kỹ thuật toán học và thống kê tinh vi, như mô phỏng, mô hình phân bổ, mạng PERT, mô hình hàng tồn kho và các mô hình định lượng tương tự để giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh trong môi trường hệ thống thông tin marketing.
Họ có thể làm điều này trên cơ sở thông tin cập nhật được thu hồi hoặc truy xuất từ cơ sở dữ liệu của máy tính. Máy tính hiện được coi là một người tính toán sẵn sàng không thể thiếu để ra quyết định quản lý hiệu quả. Sự ra đời của máy tính đã tạo điều kiện cho việc thiết lập Hệ thống hỗ trợ quyết định marketing (MDSS).
Hệ thống bao gồm thu thập, lưu trữ, phân tích và báo cáo dữ liệu marketing. Hệ thống thông tin marketing thường được tập trung hóa, trong khi MDSS được phân cấp và cho phép các nhà quản lý marketing và bán hàng tương tác trực tiếp với cơ sở dữ liệu.
Hệ thống hỗ trợ quyết định chứa dữ liệu về khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh, điều kiện kinh tế và xã hội và hiệu quả bán hàng của công ty. Bằng cách sử dụng máy tính và phần mềm cá nhân, người quản lý có thể độc lập truy xuất dữ liệu, phân tích và giải thích thông tin và thậm chí tạo báo cáo để đáp ứng các yêu cầu riêng.
https://chepsuviet.com/marketing-online-hieu-qua-nhung-cong-cu-ma-ban-can-biet/
Hệ thống hỗ trợ quyết định có dữ liệu từ các nguồn bên trong và bên ngoài. Nhiều công ty vượt ra ngoài cơ sở dữ liệu bằng cách tạo ra khối lượng dữ liệu phức tạp lớn cho khách hàng sử dụng và sử dụng riêng. Ví dụ- Các công ty thẻ tín dụng có lịch sử của mọi giao dịch cá nhân được thực hiện bởi mỗi chủ thẻ.
Một số chiến lược phát triển website mới thành lập.
Đặt vấn đề: Ví dụ bạn mới thành lập một website bán hàng hay một affiliate sites bạn sẽ có những cách thức chiến lược nào để tìm kiếm khách hàng vào web?
#Chiến lược 1: Đẩy cửa hàng ra mặt đường
Ở kinh doanh truyền thống, khi các bạn mở ra một cửa hàng thì chúng ta sẽ tìm cách đưa cái cửa hàng của mình ra mặt đường để có nhiều cơ hội tiếp cập khách hàng, vậy trên môi trường online bạn làm thế nào để đẩy cửa hàng ra mặt đường như thế nào để nhiều người biết đến?
Ở trên môi trường online thì cái cửa hàng chính là website, còn con đường chính là những từ khóa mà người dùng tìm kiếm, đó là trang đầu kết quả tìm kiếm của google (hay các công cụ tìm kiếm khác). Nếu như cửa hàng offiline bạn có tối đa 4 mặt đường thì ở môi trường online, rất đặc biệt bạn có thể đưa cửa hàng của mình ra rất nhiều mặt đường vì mỗi website có thể có nhiều bài viết khác nhau, mỗi bài viết sẽ phục vụ cho một từ khoá chính ( và có thể có nhiều từ khoá phụ kèm theo). mỗi từ khóa sẽ có một lượng tìm kiếm nhất định hàng tháng.
Ví dụ: từ khóa “mua áo nam”, có hàng nghìn lượt tìm kiếm hàng ngày nó như một con đường có hàng nghìn người qua lại hàng ngày. Và 10 website đang nằm trong trang đầu Google chính là 10 cửa hàng đang cạnh tranh với nhau.
…Và còn hàng tỷ tỷ từ khoá nữa mà bạn cần biết cách nghiên cứu từ khoá sẽ tìm ra hết thôi.
Bạn cần làm gì?
Nghiên cứu toàn bộ các từ khóa thuộc lĩnh vực, ngành hàng của bạn và viết bài chuẩn SEO hoặc tạo các video Youtube phục vụ cho khách hàng đúng với ý định tìm kiếm của người họ để từ khóa của bạn được lên TOP. Hoặc thuê dịch vụ SEO bên ngoài.
Bản chất của chiến lược: Nghiên cứu thị trường (Từ khóa) và tạo dựng content trong SEO.
#Chiến lược 2: Kinh doanh bằng quan hệ
Trong cuộc sống, rõ ràng những ai nhiều mối quan hệ sẽ dễ kinh doanh hơn vì mỗi một mối quan hệ là một cơ hội bán hàng, mối quan hệ càng chất lượng thì chúng ta càng có nhiều cơ hội bán hàng chất lượng hơn. Đặc biệt khi chúng ta có quan hệ với những người có uy tín, có cộng động thì chúng ta lại càng có nhiều mối quan hệ hơn nữa, từ đó sẽ có nhiều cơ hội để phát triển kinh doan bán hàng. Vậy ta có thể áp dụng hình thức “kinh doanh bằng quan hệ” trong thế giới online như thế nào?
Khi kinh doanh trên internet thì website chính là trung tâm, chính là căn nhà của bạn. Để có nhiều mối quan hệ thì nhiệm vụ của bạn là tạo ra được nhiều liên kết từ website khác đến website của mình. Càng tạo nhiều liên kết từ các website uy tín, chất lượng khác đến website của chúng ta thì ta càng mở rộng cơ hội bán hàng, vì mỗi liên kết như vậy các bạn cứ hình dung nó giống như một con đường để đi vào nhà của chúng ta vậy. Nếu như bạn mở một website mà không có bất kì liên kết nào trỏ đến thì giống như bạn mở một cửa hàng ở giữa sa mạc, không ai biết đến cả.
http://xetoyotahaiduong.com/index.php/2021/01/26/cac-buoc-xay-dung-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua/
Bạn cần phải làm gì?
Sau khi lập một website, bạn phải tìm những website mà có nhiều khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng đến để tạo liên kết trỏ về website của minh, tức nhiên muốn muốn đặt liên kết ở những website chất lượng thì bạn phải bỏ tiền ra mua.
Ví dụ: Khách hàng tiềm năng của tôi là những người làm tiếp thị liên kết bằng website, tôi sẽ viết một bài PR giới thiệu về các hình thức, cách thức lập website để kiếm tiền thật hữu ích và đăng nó trên các trang uy tín trong cùng lĩnh vực để có được một liên kết chất lượng đến website của tôi.
Bản chất của chiến lược: Link Building trong SEO.
#Chiến lược 3: Chiến lược đi câu cá khi kinh doanh online.
Để dễ hình dung thì bạn cứ tưởng tượng thế giới internet của chúng ta là một đại dương rộng lớn. Ở đại dương có rất nhiều nước, ở trên internet có rất nhiều thông tin. Ở đại dương có cá thì ở trên internet chúng ta có khách hàng, mỗi khách hàng là một chú cá. Bấy lâu nay bạn thường lang thang trên internet để người khác câu. Bây giờ khi bạn kinh doanh online là bạn đã trở thành ngư ông để đi câu cá.
Nếu như cá bị dẫn dòng bởi dòng nước thì trên internet khách hàng bị dẫn bởi thông tin, ví dụ khi bạn đang đọc một bài báo nào đó, mà kế bên bài báo có một banner kích thích sự tò mò thì bạn sẽ click vào nó để đọc một thông tin khác. Những người làm Marketing sẽ tìm cách dẫn dụ khách hàng từ website khác về website của họ để đọc bài bán hàng ( Sale Page ) và trong bài bán hàng đó họ sẽ tìm cách thu hút, dẫn dụ bạn tới hành động mua hàng.
Trên internet có một quy luật bảo toàn: khách hàng không tự sinh ra cũng không tự mất đi, họ chỉ chuyển từ website này sang website khác. Khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nào đó mà website của bạn lên được trang đầu google, khách hàng sẽ từ website Google.com sang website của bạn, và từ website lên trang fanpage của bạn… Những người làm marketing là những những người tạo hệ thống hay bằng một cách nào đó dẫn khách hàng từ website khác trở về website của bạn.
Ví dụ: Bạn làm SEO (một nhánh trong digital markeitng) là bạn đang dẫn khách hàng từ Google.com là một website có nhiều người sử dụng nhất trên thế giới về website của mình.
Ngoài ra để tăng traffic cho website bạn còn nhiều cách như:
+/ Chạy quảng cáo facebook, youtube, google adword
+/ Email marketing, sms marketing, chatbot…
Vòng lặp Marketing khép kín – Hệ thống marketing tự động
Vấn đề đặt ra: Sau khi đã tìm kiếm được khách hàng vào website thì theo thống kê chỉ có khoảng 2-4 % trong số họ là mua hàng, còn 96 – 98 % là rời đi. Vậy làm thể nào để lôi kéo khách hàng quay trở lại website của mình tìm kiếm thông tin và mua hàng?.
Khi khách hàng vào website những người mua hàng thì chắc chắn đã có thông tin rồi, còn những người hiện tại không mua nhưng tương lai sẽ mua nên họ vẫn là khách hàng tiềm năng và điều quan trọng bạn cần làm là có được thông tin của những người không mua ấy để có những chiến dịch Re-Markeitng.
Bước 1: Thu thập thông tin cho hệ thống marketing online tự động
#Cách 1: Sử dụng form xin thông tin. Hấp dẫn nhất bạn nên tặng cho khách hàng một cái gì đó miễn phí ( Ebook, Khoá học…)
#Cách 2: Sử dụng các công cụ Facebook pixel, Google Analytics để thu thập lại thông tin của những người quan tâm để từ đó thực hiện các chiến dịch Re-Markeitng.
Bước 2: Duy trì mối quan hệ bằng phần mềm email Marketing automation
Duy trì mối quan hệ bằng cách sao khi có thông tin hãy gởi cho khách hàng những thông tin hữu ích mà họ cần với tần suất ít nhất 1 lần / 1 tuần.? để duy trì mối quan hệ. Công cụ bạn cần sử dụng ở đây là Email Auto Responder (Email marketing automation).
Các công cụ hỗ trợ bạn làm điều này như: Getrespone, Mailchimp…
3 keyword – Chìa khóa tối ưu chi phí Marketing: SEM, SMM, ESC
• SEM (Search Engine Marketing) bao gồm : SEO (Search Engine Optimization) và quảng cáo trả tiền PPC.
• SMM: Social media marketing: Facebook, Youtube, Zalo, Tiktok…
• ESC = Email marketing automation + sms marketing + Chatbot. Bạn có thể dùng hệ thống CRM để thay thế ESC.
Đặt vấn đế: Làm thế nào để kết hợp các kênh digital marketing lại với nhau, công hưởng tạo thành một hệ thống vận hành tự động?
Xây dựng hệ thống marketing online tự động
Thế nào là một hệ thống marketing online tự động?
Hệ thống marketing online tự động là sự kết hợp các kênh digital marketing (Google, Facebook, Youtube, Zalo, Tiktok…) xung quanh một điểm trung tâm, điểm đó được gọi là lead page ( trang thu thập lead – khách hàng tiềm năng ), giữa các kênh marketing có sự liên kết qua lại với nhau với mục đích là đẩy traffic qua lại giữa các kênh giúp phủ sóng thương hiệu online của website. Ở mỗi kênh marketing đều có một mũi tên trỏ đến lead page với mục đích là sử dụng các kênh marketing để kéo càng nhiều traffic vào lead page càng tốt. Sau đó:
Bước 1: Thiết lập mối quan hệ với khách hàng bằng cách tạo một cái form xin thông tin.
Bước 2: Duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng bằng hệ thống email auto responder cho đến khi khách hàng tin mình, thích mình và mua hàng của mình, không những thế những khách hàng cũ còn quay lại website mua hàng n lần.
Hệ thống marketing online giúp thực hiện đúng bản chất chất marketing là “LIST BUILDING” xây dựng tập database các khách hàng, giữ mối quan hệ với họ ở một chỗ và tiến hành duy trì phát triển mối quan hệ đó.
Khi EMAIL LIST của hệ thống ngày càng to, lúc này bạn càng có nhiều mối quan hệ. Giúp bạn dễ dàng thực hiện các chiến dịch Re-Marketing, Up-sell, Cross-Sell
=> lợi nhuận kinh doanh ngày càng gia tăng theo thời gian.
Tại sao làm lâu dài bạn cần một hệ thống marketing online tự động?
Hệ thống marketing online tự động giúp lợi nhuận của bạn ngày càng lũy kế và gia tăng theo thời gian, vì thời gian trôi đi tập EMAIL LIST sẽ ngày càng to ra.
Tại sao tôi nhấn mạnh EMAIL LIST? . Vì nó rất quan trọng , độ lớn của nó tỷ lệ thuận với số tiền bạn kiếm được trên Internet. Nó là tài sản lớn nhất của một web bán hàng online hay web bán hàng affiliate.
Lấy ví dụ: Một nhân viên marketing chạy google ads cho 2 lead page của một website: một website đã có hệ thống marketing online, một web chưa có hệ thống online marketing. Với cách thức như nhau, Cả 2 web mỗi tháng đều có 1000 người click.
Cùng xem số lượng đơn hàng có được của mỗi web sau chu kì 1 tháng
• Chỉ số visitor: Vì cả hai website đều có cách thực chạy quang cáo như nhau nên số lượng visitor là bằng nhau.
• Số lượng người mua hàng (buyer): tại sao lại là ~40? Vì theo thống kê cứ 100 người vào web thì chỉ có khoảng 4 người là mua hàng ngay tại thời điểm đó, còn 96 người sẽ ra đi.
• Số lượng lead: Giả sử trong số 960 người rời đi chưa mua hàng, nhưng có 50% trong số họ có để lại thông tin để nhận khuyến mãi sau này. => Website có hệ thống sẽ có 960 * 50% = 380 lead.Lưu ý: 50% là con số giả định, con số đó được gọi là tỷ lệ chuyển đổi (CR: Conversion rate), con số này lơn hay nhỏ phụ thuộc vào cách bạn thiết kế lead page có giao diện đẹp hay không, quà tặng của bạn có hập dẫn khách truy cập để họ điền thông tin hay không.
• Số lượng người mua hàng sau một tháng: Sau khi 380 lead vào hệ thống, lúc này chương trình email marketing automation bắt đầu kích hoạt là tự động chăm sóc những lead này trong vòng một tháng, giả sử CR là 20 % => sau một tháng có 20%* 380 = 76 người mua hàng (lead => buyer).Lưu ý: Con số 20% là con số giả định, nó lớn hay nhỏ phụ thuộc vào cách bạn viết content email có hay không có hấp dẫn không?, những người làm hệ thống online marketing automation hơn thua nhau ở chỉ số này vì viết chuỗi email automation như thế nào để có tỷ lệ chuyển đổi cao, nó là cả một nghệ thuật!
Xây dựng hệ thống marketing online tự động cho website như thế nào?
Bước 1: Tạo một lead page chuyên nghiệp phù hợp với sản phẩm bạn kinh doanh, trên đó có 1 cái form opt-in để tăng quà như video khóa học, ebook…. free để thu thập thông tin lead – khách hàng tiềm năng.
Gợi ý: Có rất nhiều cách để tạo lading page nhưng để có một lading page chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian nhất.
Bước 2: Tìm hiểu về một phần mềm email marketing automation như Getrespone, Mailchimp,… hay một hệ thống CRM như SuiteCRM, Zoho CRM…
Lưu ý: Phần mềm CRM miễn phí như Suitecrm rất khó khăn để thiết lập cho người mới và có rất ít hướng dẫn bằng tiếng việt, nó còn rất nhiều chức năng khác để quản lý một doanh nghiệp chứ không đơn thuần là email marketing automation, nó chỉ phù hợp với các doanh nghiệp tương đối lớn và người kinh doanh online có vốn lớn để outsource ( thuê ngoài ) , nếu bạn chỉ là cá nhân làm affiliate hay kinh doanh nhỏ bạn nên thuê Getrespone và chả cần tìm hiểu phẩm mềm CRM miễn phí làm gì cho mất thời gian. Sau này vốn lớn rồi bạn hãy tìm hiểu CRM sau cũng được.
Gợi ý: Đăng kí getrespone tại đây, sau đó lên google gõ; “Hướng dẫn sử dụng Getrespone”
Bước 3: Thiết lập Getrespone và viết chuỗi Email ( cái khó nằm ở đây, viết chuỗi email theo nguyên tắc chuỗi giá trị làm sao để khách hàng từ một người lạ => biết => hiểu => tin => thích => mua của bạn thì không phải ai cũng làm được nếu không được hướng dẫn ), sau khi viết chuỗi email và thiết lập cho nó chạy tự động xong, Bạn chạy các chiến dịch marketing: SEO, PPC, Facebook, Youtube… để tiếp thị bán hàng kéo càng nhiều traffic vào lead page đã tạo ở bước 1 càng tốt, sau khi khách hàng điền thông tin thì hệ thống email automation sẽ tự động chạy, và mang về một tỷ lệ chuyển đổi từ người lạ thành người mua hàng nhất định.
Để tăng tỷ lệ chuyển đổi này bạn cần biết kỹ thuật viết chuỗi email automation và kỹ thuật viết Sale Page ( thường thì email cuối cùng trong chuỗi email bạn phải dẫn khách hàng tới Sale Page), sau đó đo lường và tối ưu lại để ngày càng hoàn thiện hệ thống.
Khi tập email của bạn đủ lơn, đến những dịp như blackfriday chỉ với 1 cú click chuột thông điệp bán hàng affiliate bạn đã tiếp cận được hàng nghìn nghìn khách hàng , hay bạn có tổ chức hội thảo gì đó cũng có sẵn database khách hàng rồi , không cần tốn tiền chạy quảng cáo Facebook, Google gì cả Smile.
Chúc bạn xây dựng thành công hệ thống marketing online tự động cho website của mình!!!

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 369
Join date : 22/10/2019

https://diendanchungkhoanvn.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết