Diễn đàn tài chính chứng khoán Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Bật mí những phương thức digital marketing chất lượng

Go down

Bật mí những phương thức digital marketing chất lượng Empty Bật mí những phương thức digital marketing chất lượng

Bài gửi by Admin Tue Jan 26, 2021 3:39 pm

Digital marketing là gì? Đây là một khái niệm không khó để định nghĩa nhưng lại khá rộng để khái quát trong vài ba câu. Trong bài viết này, Digit Matter sẽ giúp bạn hệ thống hóa các hình thức marketing phổ biến trên nền tảng số để chọn ra xu hướng ‘đồng điệu’ với mô hình và thách thức kinh doanh!
Digital marketing là gì?
Digital marketing là phương thức tiếp thị kỹ thuật số. Nhằm hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tiếp cận đến nhận thức của khách hàng một cách có hiệu quả. Tăng hành vi mua hàng của khách hàng. Digital marketing hoạt động trên một hoặc một vài phương tiện truyền thông internet.
https://trungtamgiasubaoanh.com/index.php/2021/01/26/tam-quan-trong-cua-he-thong-thong-tin-marketing/
Digital marketing tác động sâu vào ba yếu tố chính: sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận người mua thông qua kỹ thuật số và tương tác với họ.
Các công cụ digital marketing mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp
Trước khi tiến hành triển khai digital marketing, bạn cần hiểu rõ vể từng công cụ và những đặc điểm riêng biệt. Điều đó giúp bạn lựa chọn được những hình thức phù hợp với kế hoạch của doanh nghiệp và đạt được mục tiêu đã đề ra.
Website – một trong những công cụ không thể thiếu khi doanh nghiệp đầu tư digital marketing
Website là một tài sản mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có trong thời đại 4.0. Nơi đây chứa đựng các thông tin về doanh nghiệp và đồng thời là nơi khách hàng có thể trực tiếp tương tác với doanh nghiệp. Thậm chí, là điểm cuối để khách hàng tạo các hành động đăng ký, mua hàng. Chính vì vậy việc đầu tiên mọi doanh nghiệp cần làm để bắt đầu triển khai digital marketing là sở hữu riêng cho mình một website.
Đầu tư cho web là một bước đầu tư đường dài bởi website sẽ tồn tại theo suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp. Khi xây dưng va phát triển một website, bạn cần lưu ý các yếu tố liên quan đến trải nghiệm của người dùng trong quá trình mua hàng. Đồng thời còn phải tuân thủ một số nguyên tắc để có một website chuẩn SEO.
Ngoài ra, yếu tố nội dung cho website cũng không kém phần quan trọng khi những nội dung giá trị mới giúp bạn giữ chân được khách hàng. Đây còn là một yếu tố được Google sử dụng để đánh giá xếp hạng vị trí trên Google. Phát triển nội dung chất cho website không khó, bạn chỉ cần thường xuyên xuất bản những nội dung mới và kết hợp cập nhật những nội dung cũ. Đây sẽ là những dấu hiệu cho Google nhận thấy website của bạn đang hoạt động. Và khi khách hàng truy cập cũng được xem những nội dung mới liên tục.
https://trungtamgiasubaoanh.com/index.php/2021/01/26/tam-quan-trong-cua-he-thong-thong-tin-marketing/
SEM (Search Engine Marketing) – marketing qua các công cụ tìm kiếm
Khi internet phát triển, các công cụ tìm kiếm được ra đời để đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dùng. Nhất là khi khách hàng có nhu cầu mua bất kỳ sản phẩm nào đã có thói quen lên mạng tìm hiểu các thông tin. So với trước đây khi chưa có internet, khách hàng thường tìm hiểu tại điểm bán, qua người thân,… Với nhu cầu này, việc triển khai các hoạt động marketing qua công cụ tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Và marketing thông qua các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google được gọi là Search Engine Marketing. Trong đó, bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và các hình thức PPC (quảng cáo trả tiền).
Với SEO, đây chính là các công việc liên quan đến việc tối ưu website của mình để trang web được xuất hiện trên Google khi kết quả tìm kiếm. Các vị trí hiển thị tự nhiên này, bạn sẽ không phải mất tiền. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ đúng một số thuật toán để Google đánh giá cao website của bạn. Và bạn cần lưu ý, quá trình tối ưu để website lên top phải tốn nhiều thời gian. Chính vì vậy công cụ này phù hợp với các mục tiêu đường dài của doanh nghiệp.
Hiện nay, Google bên cạnh các thuật toán cũng đã dành sự đánh giá tốt cho những website đầu tư vào trải nghiệm người dùng và nội dung. Nội dung cung cấp được các giá trị thực sự cho khách hàng sẽ được ghi nhận. Để xây dựng một website chất lượng, bạn cần thường xuyên tạo nên các nội dung mới cũng như cập nhật nội dung cũ.
Với PPC, đây là các hình thức quảng cáo mà bạn cần trả tiền cho Google để quảng cáo được xuất hiện. Đặc điểm nổi bật của hình thức này là nội dung của bạn có thể nhanhh chóng xuất hiện và tiếp cận được với khách hàng. Nhưng khi bạn tiêu hết tiền thì quảng cáo cũng sẽ biến mất. Với đặc điểm như trên, hình thức này thường được áp dụng cho các mục tiêu ngắn hạn.
Google với mạng tìm kiếm và hệ thống mạng hiển thị của mình đã cung cấp được nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Điều đó giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được hình thức nào phù hợp.
Pr online – kênh xây dựng thương hiệu hiệu quả
http://nhatkytraitim.com/index.php/2021/01/26/tam-quan-trong-cua-marketing-online-doi-voi-cac-doanh-nghiep-hien-nay/
Nhắc đến các hình thức Pr truyền thống ta thường nghĩ đến bài báo giấy hoặc các chương trình cộng đồng là chính. Những kênh này thường tốn rất nhiều tiền nếu doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu của mình. Nhưng với việc triển khai Pr online trong digital marketing, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao và đo đếm được.
Một số hình thức Pr marketing online phổ biến hiện nay như sms marketing, email marketing, báo chí trực tuyến,… Trong đó, email marketing là một hình thức thông dụng nhất.
Social Media Marketing – kênh không thể thiếu để thành công trong thời đại 4.0
Các kênh social hay mạng xã hội dường như đã quá quen thuộc đối với bất kỳ người dùng mạng internet nào. Nhất là với Facebook – một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng khổng lồ hiện nay. Mỗi ngày, mỗi user đã sử dụng khoảng 2 tiếng đồng hồ để xem và tương tác trên trang cá nhân của mình. Ngoài ra còn có các kênh mạng xã hội khác như: zalo, instagram, …
Vì vậy, việc xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp sẽ tạo được một nơi tương tác nhanh chóng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điểm mạnh của mạng xã hội là có tính lan truyền rộng rãi. Một nội dung gây được sự chú ý có thể được chia sẻ và lan truyền một cách chóng mặt. Các doanh nghiệp cần tận dụng đặc điểm này để tạo ra các nội dung có giá trị nhằm xây dựng những danh tiếng tốt đẹp cho doanh nghiệp của mình. Sở hữu một fanpge trên Facebook sẽ không mất phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhân rộng tính tiếp cận của các nội dung thì có thể sử dụng quảng cáo Facebook. Khi đó, ban cần trả tiền cho Facebook để tiếp cận được những đối tượng khách hàng tiềm năng mong muốn.
Áp dụng digital marketing để hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp đã được hàng triệu doanh nghiệp thực thi thành công. Đã đến lúc bạn cần đầu tư nghiêm túc cho các kênh này để thu hút khách hàng tiềm năng và không bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt.
Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có một vài định hướng cơ bản cho chiến lược sắp tới. Tuy nhiên nếu bạn cần một vài gợi ý chuyên môn để kết hợp và khai thác tối đa lợi thế từng kênh, hãy chia sẻ với Digit Matter những băn khoăn, mong muốn của mình để được hỗ trợ tư vấn tối ưu nhất nhé!

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 369
Join date : 22/10/2019

https://diendanchungkhoanvn.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết